du-hoc-han-quoc

Có nên đi du học Hàn Quốc không nếu tài chính hạn hẹp

Có nên đi du học Hàn Quốc không là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi du học Hàn Quốc cũng như Nhật Bản đang trở thành trào lưu của 1 bộ phận giới trẻ. Khi bạn còn băn khoăn có nên đi du học Hàn Quốc không chứng tỏ bạn vẫn chưa đủ quyết tâm, vẫn còn lăn tăn do dự, khi đó hãy cân nhắc và tham khảo thêm thật nhiều thông tin nhé.
>> Xem thêm:

1. Chi phí đi du học Hàn Quốc bao nhiêu

Trả lời được chi phí đi du học Hàn Quốc bao nhiêu cũng góp phần giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên đi du học Hàn Quốc hay không.

Có nên đi du học Hàn Quốc không nếu tài chính hạn hẹp
Có nên đi du học Hàn Quốc không nếu tài chính hạn hẹp
Chi phí du học Hàn Quốc gồm các khoản phí bạn cần đóng tại Việt Nam và chi phí sau khi sang Hàn học tập tiếp tục phải duy trì học phí và sinh hoạt phí. Theo tính toán tại một trung tâm du học được đánh giá là uy tín hàng đầu đã có chi nhánh khắp cả nước, trung tâm du học Thanh Giang Conincon thì chi phí tổng đi du học Hàn Quốc khoảng từ 132 triệu đồng. Trong đó bao gồm học phí trường Hàn 1 năm, tạm tính là 80 triệu đồng (đây là mức các trường thấp, còn các trường cao có thể lên đến 128 triệu đồng/năm). Phí hồ sơ và dịch vụ tư vấn tại trung tâm 1500 USD; học phí học tiếng Hàn và chi phí kí túc xá (đã bao gồm điện nước) khoảng 17 triệu đồng; vé máy bay 5-9 triệu đồng.

>>Xem thêm : Hồ sơ cần chuẩn bị đi du học hàn quốc

Có nên đi du học Hàn Quốc không nếu chi phí lúc đi ngoài 132 triệu đồng bạn còn cần chứng minh tài chính bằng 1 tài khoản tiết kiệm trị giá từ 500 – 600 triệu đồng, hoặc có một người bảo lãnh đủ điều kiện thu nhập cũng không quá dễ dàng?

Có nên đi du học Hàn Quốc không nếu hàng tháng bạn sẽ phải trả chi phí học tập và sinh hoạt bên Hàn vào khoảng 14 triệu đồng? Đây là những câu hỏi mà bạn phải đặt ra về chi phí trước khi trả lời cho câu hỏi có nên đi du học Hàn Quốc không?

2. Có nên đi du học Hàn Quốc không nếu tài chính hạn hẹp

Trên đây là các khoản chi phí bạn cần có để đủ điều kiện đi du học Hàn Quốc. Vậy, với các khoản chi phí đó, nếu bạn có tài chính hạn hẹp thì có nên đi du học Hàn Quốc không?

Nếu bạn có tài chính hạn hẹp mà không xin được học bổng thì bạn không nên đi du học Hàn Quốc tự túc. Tại sao?
  • Tài chính hạn hẹp, không đủ chi phí đầu vào. Khoản tiền 132 triệu đồng theo tính trên là mức tối thiểu, nếu bạn chọn trung tâm phí thấp như Thanh Giang và chọn trường Hàn có học phí thấp. Còn nếu bạn học tiếng Hàn không tốt, thi visa không đỗ thì chi phí để đi được sẽ cao hơn, nhất là nếu trường Hàn bạn học học phí cao hơn. Như vậy, khoảng tiền lúc đi này là không nhỏ. Nếu không có điều kiện sẵn mà phải đi vay thì nó sẽ là áp lực lớn đối với bạn và gia đình. Như vậy, có nên đi du học Hàn Quốc không? Chắc chắn là không!
  • Tài chính hạn hẹp, đồng nghĩa bạn khó duy trì được hành trình du học. Bởi không phải ai cũng tìm được việc làm thêm. Nếu bạn cũng rơi vào số không tìm được việc làm thêm, mà tài chính hạn hẹp thì bạn sẽ có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
  • Thứ 3, tài chính hạn hẹp bạn không nên đi du học Hàn Quốc vì bạn sẽ không thể đủ điều kiện về chứng minh thu nhập để du học Hàn Quốc. Như vậy, có nên đi du học Hàn Quốc không nếu tài chính hạn hẹp? Đáp án cũng là không!
Duy nhất một cách để bạn dù tài chính hạn hẹp vẫn có nên du học Hàn Quốc là bạn phải xin được học bổng toàn phần hoặc bán toàn phần để giảm tải áp lực tài chính.

Hashtag: #cónênđiduhọchànquốckhông

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.