du-hoc-han-quoc

Điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc là gì?

Khi bạn đặt chân đến đất nước Hàn Quốc, việc thông thạo ngoại ngữ là một lợi thế vô cùng lớn giúp bạn giải quyết những khó khăn trong quá trình học tập và sinh sống tại đây. Quan trọng hơn hết là Topik hay chứng chỉ ngoại ngữ cũng chính là điều kiện nhận học bổng du học Hàn Quốc được ưu tiên hàng đầu.

Điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc

Điều kiện nhận học bổng du học Hàn Quốc.

1. Yêu cầu về điểm trung bình (GPA)

Điều kiện nhận học bổng du học Hàn Quốc đầu tiên là về điểm trung bình chung - GPA (Grade Point Average), thông thường thì điểm GPA phụ thuộc vào mỗi chương trình học bổng khác nhau mà bạn quan tâm. Nếu bạn có ý định xin học bổng du học Hàn Quốc hệ đại học, điểm trung bình 3 năm THPT của bạn phải đạt từ 8.0.

Đối với việc xin học bổng sau đại học (hệ thạc sĩ hoặc tiến sĩ) thì điểm GPA có thể thấp hơn, tuy nhiên phải có thành tích như có công trình nghiên cứu chất lượng đã được đăng trên các tạp chí uy tín mang tầm quốc tế.

2. Yêu cầu về trình độ ngoại ngữ

Ngoại ngữ cũng là một phần rất quan trọng trong việc giúp bạn apply học bổng. Ở Hàn Quốc hiện nay chấp nhận 2 ngôn ngữ để học tập đó là tiếng Hàn và tiếng Anh (bằng Toefl hoặc Ielts). Nếu có bằng ngoại ngữ, bạn sẽ ghi được nhiều điểm hơn so với những ứng viên khác trong mắt những người xét tuyển. Nếu có trình độ ngoại ngữ nhất định, cũng giúp bạn nhận được thêm những ưu ái lớn khác.

Phần lớn các chương trình học bổng tại Hàn Quốc đòi hỏi ứng viên phải có chứng chỉ tiếng Anh trình độ Ielts trên 6.0, Toefl 79 hoặc 80, ngoài ra một số trường cũng chấp nhận chứng chỉ Toeic trên 650. Với tiếng Hàn, Topik cấp 3 trở lên.

Với nguồn học bổng từ chính phủ Hàn Quốc, nếu bạn có bằng Topik cấp 5 hoặc cấp 6, bạn hoàn toàn được miễn chương trình học ngôn ngữ Hàn trong 1 năm đầu và được cấp thêm 100.000 KRW/tháng ngoài những trợ cấp mà bạn đã có. Ngoài ra, sau khi du học Hàn Quốc 6 tháng, bạn sẽ được chính phủ Hàn Quốc chấp nhận cho đi làm thêm ngoài giờ học để có thêm tiền trang trải mọi phí sinh hoạt tại đất nước này.

3. Các hoạt động tình nguyện

Việc bạn tham gia vào các tổ chức tình nguyện trong nước hay quốc tế, các tổ chức phi chính phủ hoặc một khóa học đào tạo ngắn hạn quốc tế được tổ chức ở Việt Nam về lĩnh vực bạn có ý định xin học bổng hoặc đơn giản là bạn đã từng tham gia vào các hoạt động đoàn thể ở trường, lớp,...góp phần khá nhiều trong việc làm đẹp hồ sơ xin học bổng du học Hàn Quốc của bạn.

4. Thành tích nghiên cứu khoa học

Các trường đại học ở Hàn Quốc đều rất khuyến khích và tạo điều kiện cho sinh viên hoặc du học sinh tham gia vào quá trình nghiên cứu khoa học. Tùy theo đặc thù riêng của từng lĩnh vực mà bạn sẽ làm quen và học được các kinh nghiệm, cũng như kỹ thuật khác nhau. Vì vậy, nếu bạn từng có thành tích nghiên cứu khoa học thì những kinh nghiệm này sẽ rất có ích trong việc làm ấn tượng hồ sơ apply học bổng của bạn.

Ngoài ra, khi bạn tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, bạn sẽ dễ tìm được những người bạn có cùng chí hướng, được tiếp xúc nhiều và làm quen với các giáo sư, mở rộng cơ hội tìm học bổng của mình bởi trong hồ sơ xin học bổng thường phải có ít nhất một thư giới thiệu, thư giới thiệu của giáo sư tại trường mà bạn muốn theo học đóng vai trò rất quan trọng trong hồ sơ xin học bổng của bạn.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.