du-hoc-han-quoc

Luật mới du học Hàn Quốc 2020

Điều kiện du học Hàn Quốc năm 2020 theo dự Luật mới bên Hàn Quốc đã có rất nhiều thay đổi từ năng lực ngoại ngữ, visa đến hồ sơ du học. Hãy cùng Du học Thanh Giang cập nhật để biết thêm thông tin.

Luật mới du học Hàn Quốc 2020

Điều kiện cơ bản đi du học Hàn Quốc

Có 2 nhóm điều kiện chính du học sinh cần chuẩn bị khi đi du học Hàn Quốc là:
  • Điều kiện về hồ sơ + Visa: Do Đại sứ quán Hàn Quốc, trường ở Hàn Quốc xét duyệt và thông qua.
  • Điều kiện về học vấn: Khả năng học lực của người học ở Việt Nam như thế nào sẽ do các trường đại học Hàn đánh giá.
⇒ Bộ tư pháp Hàn Quốc, Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc, Bộ giáo dục Hàn Quốc hiện tại đã có văn bản Điều kiện du học Hàn Quốc 2020 cho DHS quốc tế với nhiều quy định mới.

Cụ thể có những điểm thay đổi như sau:

1. Giấy tờ, hồ sơ du học

– Thay đổi số tiền Chứng minh tài chính

Trước đó du học sinh hoặc bố mẹ du học sinh chỉ cần chứng minh có sổ tiết kiệm tối thiểu là 9.000 USD trở lên là đủ điều kiện hoàn thành hồ sơ du học tuy nhiên du học Hàn Quốc năm 2020, sẽ phải nộp 10.000 USD (tương đương 230.000.000 vnđ) vào tài khoản ngân hàng.

⇒ Ngăn chặn tình trạng du học bằng “tiền ảo” để sang Hàn cư trú bất hợp pháp. 

2. Học lực

Luật mới du học Hàn Quốc 2020

Ngoài những điều kiện chung như: Đã tốt nghiệp THPT, có học lực từ 6.0 trở lên thì DHS cần đảm bảo những điều kiện mới sau:

– DHS muốn du học Hàn Quốc BẮT BUỘC PHẢI CÓ TỐI THIỂU CHỨNG CHỈ TOPIK I level 2 ở Việt Nam.

Từ tháng 01/2020, du học sinh muốn xin visa du học Hàn Quốc thì điều kiện bắt buộc phải có chứng chỉ Topik ở Việt Nam trước. Có ít nhất Topik 2

– CHÚ Ý ĐẾN ĐIỂM CÁC MÔN HỌC: Có nhiều trường đại học phía Hàn Quốc năm 2020 sẽ không xét theo điểm trung bình năm GPA mà sẽ căn cứ vào điểm các môn học tương ứng với chuyên ngành DHS đã đăng ký theo học tại Hàn. 

3. Visa du học Hàn Quốc

– Đẩy mạnh visa điện tử và visa mã code:

Trước đó DHS thường xin visa bằng cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại sứ quán sau đó đợi kết quả thông báo bằng giấy hoặc tin nhắn, tuy nhiên đến năm 2020 chỉ cần có mạng internet là DHS có thể xin visa online. DHS chỉ cần điền đơn xin visa online và sau khoảng 7-10 ngày sẽ có kết quả (thay vì 16 ngày xử lý như trước đây).

Bạn nào phải phỏng vấn với ĐSQ vẫn sẽ phải đi phỏng vấn còn bạn nào không cần phỏng vấn thì sẽ được nhận visa ngay qua máy tính và chỉ cần in ra là có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc.
  • Trong năm 2020, tất cả bạn du học các trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc kể cả nằm trong top1% cũng vẫn có thể bị gọi lên phỏng vấn với Đại sứ quán ⇒ Trước đó chỉ có những trường ngoài top 1% bị gọi lên.
  • Khi đi du học Hàn năm 2020, DHS phải có điểm chuyên cần trên 70% thì mới được gia hạn visa ở kỳ tiếp theo nếu không trên 70% có thể bị đuổi học và về nước.
  • Trước tháng 10/2019, DHS có thể nộp lại hồ sơ sau 3 tháng khi trượt visa nhưng từ tháng 10/2019 đến năm 2020, nếu trượt visa thì phải sau 6 tháng mới có thể nộp lại hồ sơ. ==> Đây là một bất lợi rất lớn cho những bạn có dự định đi du học Hàn Quốc năm 2020 ⇒ Hãy chuẩn bị hồ sơ càng sớm càng tốt để không bỏ lỡ kỳ nhập học.

4. Thời gian làm thêm

  • Từ 2020, tất cả các bạn có Topik 1 – level 2, qua nhập học sẽ được đi làm thêm ngay ⇒ Trước đó phải chờ đủ 6 tháng DHS quốc tế mới được phép đi làm thêm.
  • Có điểm chuyên cần trên 90% mới được xin giấy phép đi làm thêm hợp pháp

LỜI KHUYÊN CỦA DU HỌC THANH GIANG

Du học Hàn Quốc trong năm 2020 chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều những năm trước vì Hàn Quốc đang thắt chặt visa để ngăn chặn tình trạng DHS cư trú bất hợp pháp. Vậy DHS cần chuẩn bị những gì tại thời điểm này?
  • Học tiếng Hàn thật chắc ở Việt Nam, ít nhất phải có chứng chỉ topik 2.
  • Chọn ngành du học Hàn Quốc, chọn trường du học Hàn Quốc kỹ càng và phù hợp với năng lực bản thân, tài chính gia đình.
  • Chuẩn bị sức khỏe, tinh thần thật tốt, định hướng rõ ràng mục tiêu đi học, đi làm thêm ở Hàn ngay từ bây giờ.
  • Lựa chọn một Trung tâm tư vấn Du học uy tín nhất để được cập nhật những thông tin du học mới và hỗ trợ làm hồ sơ du học nhanh chóng – kịp thời.
Trên đây là những thay đổi về điều kiện du học Hàn Quốc 2020 theo dự Luật mới bên Hàn. Ngoài những điểm thay đổi trên, tất cả những điều kiện khác đều được giữ nguyên, nếu có thay đổi DU HỌC THANH GIANG sẽ tiếp tục cập nhật đến các bạn.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.